Sunday, October 02, 2005

Random Thoughts...

Pagkatapos ng matagal kong pananahimik dahil sa kakulangan ng oras na makapagpahiwatig ang aking saloobin at magawa ang mga bagay na makakapagpasaya sa akin ay narito akong muli sa tapat ng aking Laptop (mahirap palang tagalugin ito at baka makapagbigay pa ng kakaibang kahulugan...hahaha).

Maraming nangyari ng mga nakaraang mga araw subalit di ko kayang ihayag lahat ang mga iyon dito.Masyadong madami. Kaya...tignan na lang natin kung hanggang saan ang kaya ng aking kapangyarihan.

Hirap palang magtagalog.Simplehan ko na lang ha? So ayun. I have checked my blog after 2 weeks, tagal ko na din palang di naka-blog. Super busy lang talaga.I am doing program management and new product debug at the same time. Tapos may mga extra curricular works pa na na-assign sakin for 2 weeks for the end of the quarter (itong quarter-quarter na ito ay critical sa shipments ng mga semicon company). Good thing tapos na ang EOQ. BOQ (Beginning of Quarter) na. Nabawasan ako ng isang trabaho. Di ko kailangang gumising ng 30mins earlier than my usual wake up time para gawin lang yun. Hay..work.work work. But I am still thankful that i have my work coz some don't.

I am thankful of all the blessings I have and I am sorry for the times that i've been bad. Kainis noh, minsan you want to be good... always.But there are things, people or situations that makes you bad. Pray na lang tayo na di tayo mapasabak sa ganung situation always.

Anyway, for the past weeks, suki ako ng canteen namin sa umaga. We always buy our coffee (they brewed Starbucks Coffee). Sarap ng Cafe Mocha. Sa hapon naman, pag feeling data-overloaded na kami ng buddy ko, Starbucks ulit kami, pero di na sa canteen, dun na kami sa malayo. Drive kami to North 1st near North Park Village. Hay, so refereshing. Sometimes i ordered Mocha Frap, minsan Caramel Frap but madalas Hot Caramel Machiatto.Kaka-addict coffee noh. Yun lang naman luho namin pag napra-praning na kami sa daming data gathering na ginagawa namin.

By the way, last 2 weeks ago pala we went to monterey, diko pa na-post pictures. Tignan ko mamaya if kaya ko i-post. May bday party kasi kaming pupuntahan at 6pm eh. Ngayon, dapat punta kami Stanford pero kulang kami sa sasakyan kaya bka,next next week na lang, Pag dumating na yung isang kasama namin na may sasakyan.

Ngayon...wala akong magawa kaya, i updated my friendster profile. ganda na nya..maybe you would want to view it. I also added some pictures. Tapos ngayon...blogging na ako while listening to the MP3s in the laptop.Hay minsan masarap mag-isa lang noh?wala lang...

Anyway, siguro ito muna...antok nako eh. tulog pa ba ako..or kanta ako. naiwan nung mga kasama ko kagabi yung Magic Sing nila eh. Nagpa-Taco Bell kasi ako last night tas sila taya sa drinks and kantahan. Hay 2am na natapos. kaya medyo groge din ako ngayon...kanta muna ako ha..habang walang tao...hahaha...

1 comment:

Anonymous said...

ella! tagal mo nga nde nag-update ng blog. silip ako ng silip madalas dito eh. :)

re: work... yeah, i agree that's even if work gives us so much stress, we're better off coz tayo may work while others are jobless.